Nguồn tin từ Công ty cổ phần thực phẩm miền Nam Vissan tiết lộ, công ty đã mua kho thực phẩm trị giá 22,7 triệu USD để cung cấp cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, bao gồm gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống và 3.800 tấn thực phẩm chế biến sẵn, tương tự lượng bán ra năm vừa qua.

Vào một số ngày cao điểm gần Tết Nguyên đán vào đầu tháng 2, Vissan dự kiến ​​giảm giá cho người mua hàng 'vào phút cuối' từ 10 đến 30%.

Ngoài ra, để kích thích nhu cầu tiêu dùng sau kỳ nghỉ lễ, Vissan sẽ tiếp tục giảm giá 10-20% tại các hệ thống siêu thị, điểm bán lẻ bán sản phẩm của mình.


Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng địa phương từ cuối năm ngoái do công ty nghiên cứu thị trường Kantar thực hiện, người mua sắm dự kiến ​​sẽ không chi tiêu nhiều trong dịp lễ hội này như những năm trước. Khoảng 28% hộ gia đình đang gặp khó khăn về tài chính, so với con số 21% của năm trước.

Gần một nửa số hộ gia đình được khảo sát cho biết họ đã phải thắt chặt ngân sách bằng cách không đi ăn ngoài nhiều cũng như hạn chế sử dụng các dịch vụ giải trí.

Để kích thích tiêu dùng, các doanh nghiệp đang tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hào phóng cho các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, đặc biệt vào những ngày cận Tết.

Kể từ đầu tháng 1, các siêu thị thuộc hệ thống Bán lẻ của Thái Lan ở Việt Nam đã khuyến mại giảm giá thịt lợn.

Chương trình được áp dụng tại GO!, Big C, Tops Market trên khắp cả nước, bao gồm khoảng 40 loại sản phẩm thịt lợn tươi sống.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc PR tại Central Retail Việt Nam, tiết lộ: “Chương trình khuyến mãi thịt lợn của chúng tôi đã mở rộng bao phủ tất cả các sản phẩm thịt lợn đang bán trên toàn mạng lưới Central Retail và dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm thiết yếu trong dịp nghỉ lễ”.

Trong khi đó, MM Megal Markets đang hợp tác với một số nhà cung cấp để đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm và ổn định giá cho hơn 1.000 mặt hàng thiết yếu, đồng thời áp dụng cơ chế giá bán buôn cho thực phẩm tươi sống.

Doanh số bán thực phẩm thường tăng đột biến trong hai tuần cận Tết Nguyên đán, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu.

KBĐTVn