Theo báo cáo mới đây từ LEGO – thương hiệu đồ chơi hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Đan Mạch cho biết doanh thu trong 6 tháng đầu năm của Hãng này đã tăng 17% đạt khoảng 27 tỷ Krone (tương đương 3,5 tỷ đô la)

Sự tăng trưởng của LEGO trong thời kỳ đại dịch được thúc đẩy bởi các dòng sản phẩm mô hình gồm Lego Star Wars và Lego Harry Potter.


Lego có lẽ là một trong ít những công ty đạt được mức lợi nhuận tăng trưởng cao trong thời kỳ đại dịch, khi người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi bị thu hút bởi các mô hình đồ chơi lắp ghép vô cùng thú vị của Hãng để giải trí.

Theo chia sẻ từ Giám đốc điều hành Niels Christiansen, để thúc đẩy doanh số bán hàng công ty đang nỗ lực làm đa dạng và tăng sức hút của các mô hình đồ chơi qua các thế hệ.

Danh mục sản phẩm của Lego hiện nay tương đối đa dạng theo CEO Christiansen, các sản phẩm không chỉ phổ biến cho trẻ em mà còn dành cho cả người lớn bao gồm các mô hình dành cho trẻ mầm non, cho các bé gái, bé trai cho thanh thiếu niên và cả người lớn, Christiansen nói : ″Đây là danh mục sản phẩm đa dạng nhất mà chúng tôi từng có”.


Ngoài các mô hình Lego Star Wars và Lego Harry Potter bán chạy nhất, Lego cũng cho biết các mô hình Lego Technic và Lego City đang gia tăng doanh thu đáng kể.

Christiansen chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang phát triển các mô hình dựa vào việc khai thác niềm đam mê và sở thích của khách hàng, chẳng hạn như việc bạn có thể sở hữu hẳn 1 chiếc xe đua công thức 1 hoặc 1 chiếc Ferrari”.

Bất chấp các ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc chiến ở Ukraine, các cửa hàng và nhà máy đóng cửa ở Trung Quốc do đại dịch Covid-19 và lạm phát gia tăng liên quan đến chi phí nguyên liệu, năng lượng và vận chuyển hàng hóa kết quả kinh doanh của Lego vẫn tăng lên một cách mạnh mẽ.

Theo tiết lộ của CEO Christianen, việc doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ đã giúp Thương hiệu đồ chơi nổi tiếng khắp thế giới vượt qua các khó khăn tài chính. Lợi nhuận ròng trong 6 tháng đầu năm 2022 của Hãng đạt 6,2 tỷ đô la Krone tương đương khoảng 802 triệu đô la.

Lego cũng đã gặt hái được nhiều thành tích khi tiến hành khai thác các thị trường mới trên toàn cầu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Trong nửa đầu năm, công ty đã mở 66 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó có 46 cửa hàng tại Trung Quốc.

Christiansen khằng định : “Chúng tôi cũng đang đầu tư khá lớn vào nhà máy của mình ở Trung Quốc, Hiện tại, chúng tôi đang mở rộng công suất đúc, đóng gói và hệ thống kho bãi ở đây để duy trì tăng trưởng trong tương lai.”