Vừa qua, tập đoàn xa xỉ của Pháp Kering đã công bố một cam kết mới nhằm giảm 40% lượng khí thải nhà kính tuyệt đối vào năm 2035, trên mức cơ sở là năm 2021.

Cam kết này là một phần trong tầm nhìn của tập đoàn về sự sang trọng hiện đại và có trách nhiệm, đồng thời bổ sung cho chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn. Trong ba năm qua, Kering đã đạt được tiến bộ hướng tới các mục tiêu ban đầu về xã hội và môi trường năm 2025.

François-Henri Pinault , chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Kering cho biết: “Kering và các công ty của chúng tôi đã đạt được những bước tiến đáng kể về mục tiêu bền vững  trong những năm qua, đồng thời, chúng tôi cũng nâng cao tham vọng của mình .

Hiện tại, chúng tôi đang thiết lập mục tiêu tuyệt đối mới, bao gồm các phạm vi 1, 2 và 3 của giao thức khí nhà kính; bởi nếu Kering muốn thực sự khử cacbon cho các doanh nghiệp toàn cầu của mình, tập đoàn cần chuyển từ giảm cường độ carbon sang giảm tuyệt đối. Tôi tin rằng, việc giảm tác động về mặt tuyệt đối kết hợp với việc tạo ra giá trị phải là mục tiêu cho các công ty theo hướng bền vững.”

Marie-Claire Daveu, giám đốc phụ trách các vấn đề thể chế và bền vững tại Kering, cho biết thêm: “Để phù hợp với tầm nhìn dài hạn nhằm giúp thúc đẩy chương trình nghị sự bền vững của thời trang và xa xỉ, Kering cho tiếp tục phát triển chiến lược bền vững của mình bẳng cách tuân thủ lộ trình 1,5°. Đó là sự gói gọn tinh thần  một cách hoàn hảo; chúng tôi không ngừng thúc đẩy về phía trước và khi các mục tiêu bền vững hiện rõ, chúng tôi sẽ tiến xa hơn nữa so với tiêu chuẩn.”

Nhìn về phía trước, Kering, công ty quản lý các công ty xa xỉ bao gồm Gucci , Saint Laurent, Bottega Veneta , Balenciaga , Alexander McQueen và Brioni,… dự kiến ​​​​sẽ công bố Báo cáo tiến độ phát triển bền vững 2020-2023 vào ngày 22 tháng 3, sáu năm trong chiến lược 'Tạo ra sự sang trọng cho tương lai' của tập đoàn.

Được biết, vào năm 2022, Kering có hơn 47.000 nhân viên và doanh thu là 20,4 tỷ euro.

FN