Các sở, ban, ngành và quận, huyện của Hà Nội cần tăng cường nỗ lực để hoàn thành quy hoạch giai đoạn 2021-2030 của thành phố.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã yêu cầu tại văn bản số 3420, quy định chi tiết các biện pháp đẩy nhanh việc xây dựng quy hoạch.

Ngày 7/3/2022,Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phê duyệt mục tiêu dự thảo đồ án quy hoạch thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhưng đến nay quy trình vẫn chậm tiến độ.

Trong bối cảnh đó, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội được giao nhiệm vụ lựa chọn đơn vị tư vấn để soạn thảo quy hoạch.

Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội phụ trách làm việc với các cơ quan địa phương khác, huyện và xã trong việc soạn thảo báo cáo và thu thập dữ liệu để phục vụ quá trình lập kế hoạch.

Trong suốt quá trình này, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội dự kiến sẽ soạn thảo các báo cáo thực hiện, tổ chức hội nghị và làm việc với Ban Chỉ đạo của thành phố để hoàn thiện báo cáo về tầm nhìn quy hoạch Hà Nội và trình Thành ủy Hà Nội xem xét vào tháng 10.

Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan khác trong việc lập báo cáo về các vấn đề liên quan đến quy trình lập kế hoạch và báo cáo chính phủ.

Quy hoạch thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 bao gồm phân tích, dự báo trên cơ sở đặc điểm của Hà Nội, đánh giá hiện trạng phát triển kinh tế - xã hội, sử dụng tài nguyên đất, hệ thống cấu trúc thành thị và nông thôn; và các yếu tố cần thiết để Hà Nội tăng cường liên kết với các tỉnh / thành phố trên địa bàn Thủ đô.

 HnT