Theo một báo cáo mới của McKinsey , bao gồm phân tích dữ liệu toàn cầu về thị trường giảm giá và khảo sát 11.000 người tiêu dùng ở 10 quốc gia châu Âu, tổng doanh thu cho ngành thời trang của Liên minh châu Âu là 368 tỷ euro vào năm 2021, trừ phân khúc giá chiếm 11%, tương đương 40 tỷ euro. Thị phần này được dự báo sẽ tăng lên 12% vào năm 2025.

Nhìn chung, nguồn cung hàng ngoại giá trực tuyến của châu Âu được ước tính sẽ tăng 13 đến 16% hàng năm trong giai đoạn năm 2021- 2025.

Thúc đẩy thời trang giảm giá đồng nghĩa với sự hiện diện trực tuyến ngày càng mạnh mẽ. Trên thực tế, kênh trực tuyến chiếm khoảng 40% thị trường hàng giảm giá, một thị phần cao hơn nhiều so với thời trang nói chung, kênh này được kỳ vọng sẽ phát triển; vì điều đó mang lại sự tiện lợi hơn, đơn giản hơn trong việc lọc và duyệt cũng như phạm vi đa dạng.

Hiện tại, có những đơn vị giảm giá dựa trên mô hình bán hàng chớp nhoáng, bao gồm dress-for-less, limango, Veepee và Zalando Lounge, những người cung cấp sản phẩm trong thời gian giới hạn. Những đơn vị kinh doanh giá rẻ cũng đang cung cấp một loạt các mặt hàng thời trang, trong khi các nền tảng “Mystery box” hạng sang đã xuất hiện trong vài năm qua.

Tương tự như vậy, thế giới ngoại tuyến cũng đã phát triển trong vài năm trở lại đây; với các trung tâm mua sắm giảm giá hiện mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn và tinh tế hơn.

Sắp tới, đối với các thương hiệu muốn tận dụng ưu đãi giảm giá, báo cáo cho thấy “họ nên xem đó là một kênh bổ sung thay vì độc lập”.

“Các thương hiệu thời trang nên phát triển một chiến lược xem giảm giá như một phần quan trọng trong các sản phẩm phân bổ giá cao của họ. Mục tiêu nên mở rộng hoạt động kinh doanh tổng thể ,đồng thời quyết liệt bảo vệ danh tiếng thương hiệu, ”báo cáo cho biết.

McKinsey