Thị trường mỹ phẩm toàn cầu được định giá 307,69 tỷ USD vào năm 2020 và hiện được dự báo sẽ tăng lên 463,5 tỷ USD vào năm 2027.

Theo một báo cáo mới của Research and Markets, nhu cầu lớn về mỹ phẩm bị ảnh hưởng bởi nhận thức của mọi người về lợi ích của mỹ phẩm đối với làn da và mái tóc của họ, điều này giúp làm tăng chi tiêu trung bình cho mỹ phẩm, một báo cáo mới của Research and Markets cho biết.

Xu hướng ngày càng tăng đối với các mặt hàng như sản phẩm chăm sóc chống nắng, kem phục hồi da ban đêm và sữa rửa mặt có khả năng thúc đẩy nhu cầu.

Dựa trên phân khúc Danh mục sản phẩm của báo cáo, danh mục chăm sóc da được dự đoán sẽ tăng trưởng nhanh nhất, với nhiều mối quan tâm về da như ô nhiễm, chống nắng, căng thẳng tại nơi làm việc đang ở mức gần như dịch bệnh đang thúc đẩy sự quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da.

Hơn nữa, ngày càng có nhiều mong muốn về các sản phẩm tăng cường sức khỏe và chăm sóc cơ thể, cũng như khả năng truyền thông xã hội và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng nhanh hơn, và khả năng của công nghệ mới giúp đơn giản hóa các lựa chọn phức tạp bất thường mà người tiêu dùng phải đối mặt khi xử lý lựa chon thương hiệu chăm sóc da.

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương ước tính là khu vực phát triển nhanh nhất trên thị trường, do mối quan tâm ngày càng tăng về sức khỏe và an toàn vệ sinh, cũng như nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm làm đẹp tự nhiên, sản phẩm hữu cơ và nhiều sản phẩm khác. Có thể nói, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ vẫn là những thị trường mỹ phẩm lớn của thế giới.

Phân khúc trực tuyến dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong giai đoạn năm 2026. Những lợi thế của thương mại điện tử không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cả khách hàng về chi phí và nhiều khả năng.

Hơn nữa, phương thức phân phối qua internet đã thu hút khách hàng mới với nhu cầu tăng cao về mỹ phẩm trên toàn thế giới. Các ngành công nghiệp thời trang và giải trí đang phát triển ở các quốc gia lớn và mới nổi bao gồm Hoa Kỳ, Pháp và Hàn Quốc giúp thúc đẩy nhu cầu về mỹ phẩm.

Trong khi người tiêu dùng ở các đô thị lớn đang chọn bán lẻ trực tuyến và thương mại điện tử cho hầu hết các giao dịch mua của họ, thì xu hướng này cũng đang dần thâm nhập ở các thành phố loại 2 và loại 3.

Nguồn: The Global Cosmetics Market