Thương hiệu ô tô phụ có tên Tank mới nổi của hãng xe Trung Quốc Great Wall đang rục rịch ra mắt một chiếc SUV cỡ lớn để cạnh tranh với Toyota LandCruiser Prado. Trên thị trường, mẫu xe này được định vị nằm trên mẫu Tank 300, xếp dưới Tank 700 và Tank 800.

Một số tài liệu rò rỉ cho biết kích thước của SUV cỡ lớn Tank 600 “nhỉnh” hơn một chút so với đối thủ Toyota Land Cruiser Prado mới. Cụ thể, xe có chiều dài 5.070 mm, rộng 1.934 mm, cao 1.905 mm và có chiều dài cơ sở là 2.850 mm.

Với kích thước trên, mẫu xe Tank 600 được định vị nằm trên Haval H9 (một mẫu xe khác cũng được sản xuất bởi Great Wall Motors), đồng thời cao cấp hơn, rộng rãi và sang trọng hơn.


Từ một hình ảnh hiếm hoi được chia sẻ, có thể thấy diện mạo của xe to lớn không thua kém gì đối thủ Toyota Land Cruiser Prado. Thiết kế của xe mang kiểu dáng vuông vức, phần đầu của xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt lớn hình chữ nhật với các thanh nan mạ crôm sáng. Hệ thống đèn chiếu sáng bố trí hai bên dạng thấu kính bên trong, viền bao xung quanh là dải đèn LED mỏng.

Tương tự như ở phía trước, đuôi xe cũng mang kiểu dáng vuông vức. Cụm đèn hậu của xe được thiết kế bố trí theo chiều dọc chia thành tầng với mỗi phần là hai dải đèn nhỏ. Xe có thêm bệ cửa cho nắp ca pô sau, cánh gió nhô ra ngoài tích hợp đèn chiếu hậu. Thân xe có đường viền ốp màu đen, đường ray mái bằng kim loại.

Nằm dưới nắp ca-pô, xe có các tuỳ chọn động cơ gồm loại dung tích 2.0 lít, 2.4 lít và 3.0 lít. Cùng với đó, nhiều khả năng nhà sản xuất cũng sẽ mở bán thêm phiên bản hybrid.

Trong số tuỳ chọn động cơ kể trên, bản động cơ 3.0 lít tăng áp có công suất 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm là hộp số tự động 9 cấp và hệ thống truyền lực tới cả 4 bánh.

Việc ra mắt thị trường của Great Wall Motors - Tank 600 dự kiến diễn ra trước cuối năm 2021, với mục tiêu sản xuất hàng năm là 60.000 chiếc.

Theo Gia Huy

Nguồn : vietnamfinance