Galaxy Z Flip3 và Galaxy Z Fold3 hiện tại là những sự bổ sung tương đối thành công của Samsung, gã khổng lồ Hàn Quốc được cho là có kế hoạch xuất xưởng hơn 10 triệu chiếc điện thoại màn hình gập trong năm 2022 cùng với Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4, cùng với một điện thoại màn hình gập thứ 3 chưa được tiết lộ.

Các tên mã mà Samsung đang sử dụng nội bộ cho các mô hình dự kiến ​​trong năm nay là B4, Q4 và N4, trong đó B4 và Q4 được cho là liên quan đến Z Flip4 và Z Fold4, và N4 đề cập đến thiết bị hoàn toàn mới.

Mới đây, leaker nổi tiếng @UniverseIce đã cho biết rằng chiếc smartphone màn hình gập thứ ba được đồn đại trước đó của Samsung sẽ được phát hành vào nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, leaker này tin rằng tên mã của thiết bị mới trên thực tế là “Diamond” và điện thoại này “khả năng cao” là có thiết kế màn hình cuộn độc đáo.

Đáp lại tuyên bố này, nhà phân tích màn hình Ross Young cho biết lần cuối ông nghe nói rằng việc sản xuất thiết bị này sẽ diễn ra sau năm 2022 và ông sẽ cố gắng kiểm tra lại xem đó có phải là sự thật hay không?

Hiện tại, smartphone màn hình cuộn vẫn chưa có mặt trên thị trường điện thoại thông minh. Tuy nhiên, có khá nhiều nhà sản xuất đã trình diễn những concept thiết bị như vậy. OPPO X là một ví dụ điển hình khi smartphone này sử dụng một cơ chế hệ thống truyền động cơ giới để mở rộng hoặc cuộn màn hình một cách đồng nhất để tránh xuất hiện các nếp gấp trên màn hình như smartphone màn hình cuộn.

Oppo X 2021 là điện thoại có thể cuộn đầu tiên dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường, nhưng thiết bị này chưa bao giờ xuất hiện, mặc dù Oppo dường như có kế hoạch phát hành thêm một phiên bản khác trong năm nay. Samsung cũng đã từng giới thiệu một mẫu điện thoại thông minh với màn hình OLED có thể gập vào năm 2021, nhưng đó cũng không phải là một phiên bản thương mại.

Về phần Apple, nhà Táo cũng đã nghiên cứu điện thoại màn hình có thể cuộn trong quá khứ, dựa trên các bằng sáng chế của công ty. Vào tháng 3 năm 2020, một bằng sáng chế do Apple cấp đã xuất hiện trên Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ mô tả một "Thiết bị điện tử có cấu trúc hiển thị linh hoạt."


Bằng sáng chế nêu chi tiết về một màn hình linh hoạt có thể được quấn quanh một hoặc nhiều cơ cấu con lăn bên trong, cho phép màn hình mở rộng ra khỏi khung máy.

Bằng sáng chế giải thích: "Các thành phần hỗ trợ có thể kéo dài có thể chạy dọc theo các cạnh của màn hình hoặc có thể được phủ lên bởi một khu vực hoạt động trung tâm của màn hình để giúp cố định và hỗ trợ màn hình ở vị trí mở rộng của nó", từ điện thoại thông minh sang đồng hồ thông minh.

Dù vậy, không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ có kế hoạch đưa một thiết bị như vậy ra thị trường.

Theo samfans