GMV của Boohoo Group đã giảm 13% xuống còn 1,809 triệu bảng trong năm tài chính 2024 do hiệu quả hoạt động của tập đoàn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi môi trường kinh tế vĩ mô khó khăn.

Công ty cho biết doanh thu trong năm là 1,461 triệu bảng, giảm 17% phản ánh sự tập trung ngày càng tăng vào lợi nhuận và điều kiện thị trường khó khăn.

Tuy nhiên, công ty đã chứng kiến ​​xu hướng tích cực về hiệu suất GMV của các thương hiệu cốt lõi bao gồm Boohoo, BoohooMan, PrettyLittleThing, Karen Millen và Debenhams với mức giảm doanh số được cải thiện từ âm 9% trong nửa đầu năm lên âm 4% trong nửa cuối năm tài chính 2024.


Bình luận về bản cập nhật giao dịch hàng năm, John Lyttle, Giám đốc điều hành Tập đoàn Boohoo, cho biết: "Bất chấp điều kiện thị trường khó khăn, do lạm phát cao và nhu cầu tiêu dùng suy yếu, chúng tôi đã tiếp tục đạt được tiến bộ trong năm. Chúng tôi xây dựng để thích nghi xu hướng đang diễn ra, cũng như cải thiện hiệu quả hoạt động của các thương hiệu cốt lõi.”

Về tỷ suất lợi nhuận gộp trong năm là 51,8%, tăng 120 điểm cơ bản, tỷ suất lợi nhuận EBITDA điều chỉnh được cải thiện lên 4%, tăng 40 điểm cơ bản, trong khi EBITDA điều chỉnh là 58,7 triệu bảng Anh giảm 7%.

Thị trường Anh, chiếm 63% doanh thu của công ty, báo cáo mức giảm 16% xuống còn 921,5 triệu bảng. Doanh thu của Mỹ giảm 18% và doanh thu ở phần còn lại của châu Âu giảm 20% xuống còn 165,8 triệu bảng. Doanh thu ở phần còn lại của thế giới giảm 30% xuống còn 74,6 triệu bảng.

Công ty hiện đang đặt mục tiêu tăng trưởng GMV, cũng như tiếp tục cải thiện tỷ suất EBITDA đã điều chỉnh. Boohoo tự tin vào mục tiêu EBITDA trung hạn từ 6 đến 8%. Tập đoàn kỳ vọng sẽ tạo ra dòng tiền tự do dương trong năm tài chính 2025.

FU